25+ Sai lầm phổ biến cần tránh của WordPress

20+ lỗi WordPress phổ biến. Một số lỗi WordPress phổ biến nhất mà người dùng mắc phải và các giải pháp dễ dàng để sử dụng trên trang web của bạn tốt hơn.

Bạn đang xem : Những sai lầm cần tránh của WordPress

 

25+ Sai lầm phổ biến cần tránh của WordPress

 

Sai lầm về WordPress và Giải pháp

Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều bài báo trực tuyến đề cập đến các vấn đề tương tự mà tôi định thảo luận trong các bài viết sắp tới. Nhưng tôi đã tìm thấy một khía cạnh còn thiếu ở hầu hết chúng – một lời giải thích chuyên sâu. Tại sao? Tại sao không? Hậu quả là gì? Bất kỳ giải pháp? Các lựa chọn thay thế? Ví dụ?

Đây là những câu hỏi mà tôi đã tự hỏi khi đọc những bài viết này. Tôi dự định sẽ thảo luận chi tiết từng vấn đề chung để bạn có thể hiểu rõ về chủ đề này.

Tất cả các điểm được thảo luận trong bài đăng này đều đến từ kinh nghiệm, thử nghiệm và tất nhiên, bài học kinh nghiệm từ những sai lầm trong quá khứ. Tôi đã cố gắng trình bày nhiều ví dụ nhất có thể để bạn có thể có được kinh nghiệm thực tế và liên hệ những gì bạn đọc với các tình huống thực tế.

1. Không sao lưu dữ liệu website

Bạn có bao giờ thấy mình đang nghĩ – Này, đây là một trang web mới, tôi hầu như không có bất kỳ nội dung nào. Hãy để tôi lo lắng về việc sao lưu sau này. Bạn thân mến, hãy để tôi nói với bạn rằng đó là một trong những sai lầm quan trọng mà bạn có thể mắc phải trong sự nghiệp WordPress của mình. Nó có thể khiến bạn mất một ít tiền, rất nhiều tiền hoặc trong trường hợp xấu nhất là tất cả mọi thứ. Đã có những câu chuyện lạnh sống lưng về các doanh nhân trực tuyến (người viết blog, người quản lý nội dung, v.v.) đã mất hàng nghìn đô la chỉ vì họ trì hoãn việc sao lưu.

Lên lịch và bảo mật các bản sao lưu là một trong những trách nhiệm cơ bản của quản trị viên web, từ bất kỳ ngành nào. Khi nói đến WordPress, khả năng mắc lỗi là hạn chế đối với người học việc. Nhưng khi bạn đi sâu vào khía cạnh kỹ thuật của mọi thứ, chẳng hạn như sửa đổi chủ đề hoặc định cấu hình một plugin nâng cao, bạn có thể:

  • Phá hủy giao diện của trang web
  • Sơ hở an ninh của bến cảng
  • Tạo ra Màn hình trắng của cái chết

Các sự cố không thể khắc phục được là điều khá phổ biến và không phải lúc nào bạn cũng có thể làm đúng. Vì vậy, một bản sao lưu là một biện pháp phòng ngừa cần thiết.

Giải pháp:

Có rất nhiều plugin sao lưu WordPress miễn phí và cao cấp, mỗi plugin có các tính năng khác nhau. Nếu bạn dự định có một số trang web WordPress, VaultPress là lựa chọn tốt nhất của bạn. Nó được thiết kế và duy trì bởi Automattic (công ty đứng sau CMS yêu thích của chúng tôi) và được hàng triệu người dùng tin tưởng. Một số plugin sao lưu WordPress yêu thích của chúng tôi bao gồm:

2. Thử nghiệm sản phẩm mới trên trang web trực tiếp

 

Nhiều người lặp lại sai lầm tưởng như vô hại nhưng lại có sức ảnh hưởng nghiêm trọng này. Giả sử bạn có một trang WordPress đang hoạt động và bạn muốn cài đặt một plugin sao lưu – hãy nói BackWPUp, sau khi đọc điểm cuối cùng của tôi (yay!). Nhưng bạn quyết định cài đặt plugin trực tiếp trên trang web trực tiếp – chỉ để tiết kiệm thêm công sức.

Điều gì sẽ xảy ra nếu xảy ra sự cố và bạn cần đặt trang web của mình ở chế độ ngoại tuyến trong vài giờ để khắc phục thiệt hại mới chưa từng có? Hãy xem một số thứ bạn sẽ mất:

  1. Lưu lượng không phải trả tiền từ các công cụ tìm kiếm
  2. Lưu lượng truy cập giới thiệu trực tiếp
  3. Thu nhập của đơn vị liên kết
  4. Nhấp chuột vào quảng cáo
  5. Chuyển đổi và bán hàng
  6. Chọn tham gia email
  7. Đánh mất thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn – khi Google chuyển hướng một người tìm kiếm đến trang web của bạn và nhận thấy rằng trang đó đang ngoại tuyến, bạn sẽ tự động mất điểm SEO

Nói cách khác, bạn sẽ mất lưu lượng truy cập và tiền bạc!

Giải pháp:

Nếu bạn đang kinh doanh thử nghiệm các chủ đề và plugin mới trong trang web WordPress của mình, tôi khuyên bạn nên sử dụng bản sao thử nghiệm của trang web trực tiếp của bạn. Ví dụ tốt nhất sẽ là khu vực tổ chức trong WPEngine. Nó chỉ đơn giản là sao chép một bản sao gần đây nhất của trang web WordPress của bạn dưới dạng một bản cài đặt khác, để bạn thử nghiệm. Nếu bạn làm hỏng bất kỳ điều gì, bạn có thể chỉ cần khôi phục từ bản sao lưu hoạt động gần đây nhất.

Nếu máy chủ lưu trữ của bạn không có quyền truy cập vào khu vực tổ chức (đó là lý do tại sao chúng tôi luôn khuyên bạn sử dụng lưu trữ WordPress tuyệt vời môi trường), tôi khuyên bạn nên thiết lập khu vực dàn dựng của riêng mình (sắp có hướng dẫn). Thử nghiệm với các sản phẩm và dịch vụ mới trên thiết lập thử nghiệm của bạn. Sau khi phần bổ sung mới được định cấu hình đúng cách trong trang web của bạn, chỉ cần hợp nhất phần bổ sung đó với trang web đang hoạt động của bạn.

3. Không bảo mật sao lưu WordPress của bạn

 

Hay như tôi muốn gọi là: Sao lưu bản sao lưu của bạn.

Đúng vậy. Sao lưu toàn bộ và giữ nó trong ổ cứng máy tính của bạn cũng tốt như sao lưu trong một đĩa DVD bị trầy xước. Cách đáng tin cậy nhất là tải bản sao lưu của bạn lên đám mây – và chúng tôi có rất nhiều tùy chọn (miễn phí) để lựa chọn – Dropbox, Box, SkyDrive, v.v. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng BackWPUp plugin hoặc VaultPress – cả hai đều tự động tải lên bản sao lưu của bạn lên đám mây.

4. Không sử dụng Permalinks

 

Permalinks không là gì khác ngoài cách cấu trúc URL trang web của bạn. Theo mặc định, WordPress sử dụng liên kết cố định sau:

 www.wpexplorer.com/?p=<post-id>

Hãy nhớ cấu trúc này sẽ luôn hoạt động, bất kể việc thêm cấu trúc liên kết cố định mới. Bạn nên sử dụng cấu trúc URL thân thiện với người dùng – cấu trúc có chứa từ khóa. Điều này sẽ giúp khách truy cập của bạn nhớ URL tốt hơn và sẽ cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Hãy xem xét bài viết đánh giá MaxCDN của tôi. Cả hai URL sau đều hoạt động, nhưng URL thứ hai dễ nhớ hơn và hoạt động tốt cho các công cụ tìm kiếm.

  1. https://www.wpexplorer.com/?p=30951
  2. https://www.wpexplorer.com/maxcdn-review-best-cdn-wordpress/

Giải pháp:

Chúng tôi tại WPExplorer sử dụng và khuyên bạn nên sử dụng cấu trúc liên kết cố định của Tên bài đăng .

  • Để thay đổi liên kết cố định thông qua khu vực quản trị WordPress, tệp .htaccess của bạn phải có thể ghi được.
  • Để thực hiện việc này, WordPress chính thức khuyến nghị rằng bạn nên thay đổi quyền đối với tệp .htaccess thành 644. < / li>
  • Nếu bạn không có quyền cập nhật .htaccess thông qua khu vực quản trị, WordPress sẽ cung cấp cho bạn mã cho cấu trúc liên kết cố định mà bạn đã chọn để bạn cập nhật tệp .htaccess theo cách thủ công. Sau đó, bạn có thể cập nhật tệp .htaccess theo cách thủ công thông qua trình quản lý tệp tài khoản lưu trữ của mình hoặc sử dụng ứng dụng Giao thức truyền tệp (FTP).

5. Sử dụng Web Hosting Giá rẻ

 

Hầu hết mọi người khuyên bạn nên sử dụng một máy chủ được chia sẻ khi bạn bắt đầu với trang web WordPress của mình. Trước đây, chúng tôi đã sử dụng BlueHost và thực sự khuyên bạn nên sử dụng nó. Mặc dù chi phí khoảng 5 đô la một tháng, một số người cố gắng tìm kiếm các công ty lưu trữ mới mà họ đã thấy trong các diễn đàn lưu trữ khác nhau. Lý do là – chúng rẻ. (Một số thậm chí còn cung cấp gói dịch vụ lưu trữ với giá 1 đô la một tháng!).

Vấn đề với các công ty lưu trữ web giá rẻ

Bạn nhận được những gì bạn phải trả cho. Các công ty lưu trữ giá rẻ thường làm ngập các máy chủ của họ với một quá nhiều tài khoản khách hàng. Một đợt tăng đột biến lưu lượng truy cập (hoặc một cuộc tấn công DDoS) và toàn bộ cụm (bao gồm tất cả các trang web trong cụm đó) đều ngừng hoạt động! Các công ty lưu trữ như vậy cũng có giới hạn dung sai rất thấp đối với việc sử dụng quá mức tài nguyên.

 

Một ví dụ cổ điển là Plugin bài viết có liên quan dành cho WordPress . Bài đăng liên quan truy vấn cơ sở dữ liệu WordPress để tìm ra các bài đăng có liên quan đến một bài đăng nhất định (giả sử XYZ), sử dụng các tham số tìm kiếm như thẻ và danh mục. Các bài viết kết quả sau đó được hiển thị bên dưới bài đăng hiện tại (XYZ). Kỹ thuật này đóng vai trò là một phương tiện tuyệt vời để cải thiện mức độ tương tác của người dùng và giảm tỷ lệ thoát trên trang web WordPress của bạn .

Trong phần phụ trợ, quy trình tìm kiếm của YARPP yêu cầu các truy vấn quan trọng đối với cơ sở dữ liệu WordPress, điều này sẽ tăng lên cùng với số lượng bài đăng, thẻ và danh mục trong trang web WordPress của bạn. Nhiều truy vấn hơn = tải máy chủ cao hơn = trang web chậm hơn.

Vấn đề là, việc sử dụng quá mức này diễn ra tự động và bạn không thể giới hạn số lượng tài nguyên máy chủ mà plugin có thể sử dụng. (Sẽ thật tuyệt vời, nếu bạn có thể). Nhưng bạn phải chịu trách nhiệm về các tài nguyên bạn sử dụng. Khi bạn vượt quá một giới hạn nhất định, trình giám sát tài nguyên máy chủ ghi lại việc sử dụng quá mức / lạm dụng tài nguyên đối với tài khoản của bạn. Lặp lại điều này một vài lần và tài khoản của bạn sẽ tự động bị tạm ngưng.

Do đó, bạn nên luôn tìm đến các công ty lưu trữ web được đề xuất và khi đến thời điểm, hãy chuyển sang một giải pháp mạnh mẽ hơn như VPS hoặc thậm chí là dịch vụ lưu trữ WordPress được quản lý tốt hơn.

6. Cài đặt quá nhiều plugin

 

Trong bài viết cuối cùng của chúng tôi, chúng tôi đã nói về cách plugin YARRP có thể khiến tài nguyên máy chủ bị lạm dụng, điều này có thể dẫn đến việc tạm ngưng tài khoản lưu trữ được chia sẻ của bạn. Một vấn đề tương tự cũng xảy ra khi bạn cài đặt và kích hoạt nhiều plugin không cần thiết – những plugin mà bạn hiếm khi sử dụng.

Điều quan trọng là nhận ra sự khác biệt giữa plugin đã cài đặt và plugin đã kích hoạt. Tất cả các plugin đều có hai trạng thái – kích hoạt và hủy kích hoạt.

  • Theo mặc định, khi bạn cài đặt plugin (bất kể phương pháp cài đặt – tải lên FTP hay qua trình quản lý plugin), plugin vẫn bị vô hiệu hóa. Bạn phải kích hoạt thủ công plugin để nó hoạt động.
  • Trạng thái thứ hai là trạng thái hoạt động, nơi plugin đang hoạt động và hoạt động trong trang web WordPress của bạn

Các tác dụng phụ bắt đầu phát sinh khi bạn có nhiều plugin hoạt động. Có hai vấn đề chính có thể phát sinh:

  1. Xung đột giữa plugin và plugin-theme – Một plugin (hoặc chủ đề) cụ thể có thể không hoạt động do một số hạn chế do một plugin (hoặc chủ đề) khác áp đặt. Hãy để tôi giới thiệu với bạn một khái niệm lập trình được gọi là loại trừ lẫn nhau. Một plugin (hoặc chủ đề) có thể giữ một tài nguyên cụ thể (trong một khoảng thời gian không xác định) và không cho phép người khác sử dụng tài nguyên đó. Nếu một plugin khác muốn truy cập vào tài nguyên, thì không thể – vì nó đã bị chặn trước đó. Do đó, plugin mới sẽ không hoạt động.
  2. Các plugin lỗi – Có rất nhiều plugin có sẵn trong kho lưu trữ WordPress. Bất kỳ ai cũng có thể đóng góp cho nó – một lập trình viên mới bắt đầu hoặc một chuyên gia với một thập kỷ kinh nghiệm lập trình. Sự khác biệt nằm ở chất lượng của mã, nơi mà mã sau chắc chắn sẽ vượt trội. Do đó, chúng ta nên tránh các plugin có số lượt tải xuống thấp. Ngay cả khi chúng tôi làm vậy, hãy đảm bảo kiểm tra trong thiết lập thử nghiệm
Xem Thêm  Portfolio Là Gì? Một Portfolio Hoàn Chỉnh Cần Thông Tin Nào?

Giải pháp:

  • Bám sát các chủ đề và plugin nổi tiếng và phổ biến
  • Sử dụng số lượng plugin cần thiết (cố gắng giữ nó ở mức thấp nhất có thể)
  • Hủy kích hoạt các plugin không sử dụng
  • Tránh tải xuống các plugin không có trong kho lưu trữ WordPress
  • Kiểm tra khả năng tương thích của plugin với phiên bản WordPress hiện tại của bạn
  • Thực hiện sao lưu đầy đủ trước khi cài đặt plugin có chức năng chính
  • Cố gắng tạo một thiết lập thử nghiệm cho trang web WordPress của bạn và cài đặt các plugin trong đó

Một số bạn có thể hỏi – Có thể cài đặt bao nhiêu phần bổ trợ tùy thích và kích hoạt những phần bổ trợ thực sự cần thiết không? Câu trả lời cho câu hỏi tuyệt vời này sẽ là – trước sự ngạc nhiên của bạn – không! Đây là lý do tại sao:

Ví dụ: một số plugin nhất định – plugin WordPress SEO của Yoast, yêu cầu một số lượng sổ sách kế toán nhất định. Các thông số SEO khác nhau, cài đặt tùy chỉnh, v.v. Tất cả thông tin này được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu WordPress của bạn.

Hầu hết các plugin đều tạo các mục nhập trường mới trong cơ sở dữ liệu WordPress của bạn, ngay khi bạn kích hoạt chúng. Khi bạn cài đặt quá nhiều plugin này, nó sẽ làm tăng kích thước cơ sở dữ liệu một cách không cần thiết. Sau đó, ngay cả khi bạn hủy kích hoạt plugin – các trường mới được tạo trong cơ sở dữ liệu WordPress sẽ vẫn tiếp tục tồn tại. Vì vậy, hãy nhớ suy nghĩ kỹ về những plugin nào bạn đang kích hoạt.

7. Thay đổi chủ đề thường xuyên

 

Chủ đề là trang phục cho trang WordPress. Một số chủ đề giàu tính năng như Tổng số chủ đề WordPress có thể được sử dụng trong hàng nghìn dự án khác nhau – mỗi dự án có một bố cục độc đáo. Một chủ đề rõ ràng, được tổ chức tốt sẽ tạo nên điều kỳ diệu cho tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Một thói quen phổ biến của các blogger mới bắt đầu (hoặc chủ sở hữu trang web) là tiếp tục chuyển từ chủ đề này sang chủ đề khác. Khi nói đến WordPress, sự cám dỗ là quá nhiều! Bạn có hàng nghìn chủ đề miễn phí được chế tạo đẹp mắt – trong tầm tay của bạn!

 

Phần kỹ thuật

 

Cũng giống như các plugin, một số chủ đề giàu tính năng nhất định bao gồm các thuộc tính bổ sung như cài đặt tùy chỉnh, phiếu bầu, xếp hạng, v.v. Việc lưu trữ các cài đặt này sẽ yêu cầu tạo các bảng hoặc trường mới trong cơ sở dữ liệu WordPress của bạn. Tương tự như trường hợp plugin, khi bạn cài đặt quá nhiều chủ đề, hiệu ứng tương tự sẽ xảy ra. Cuối cùng, bạn sẽ có cơ sở dữ liệu lộn xộn , với thời gian phản hồi truy vấn tăng lên.

Khía cạnh Tâm lý

shutterstock_186351248

Khi ai đó truy cập trang web của bạn, một hình ảnh sẽ tự động được ghi vào tâm trí của họ. Nếu chất lượng nội dung và thiết kế tốt, bạn sẽ ghi được một điểm trong tâm trí khách truy cập. Khi cùng một người truy cập lại trang web của bạn (vào một thời điểm khác và nhìn thấy cùng một thiết kế), bộ nhớ của họ sẽ được làm mới. Khi đó, bạn sẽ ghi được hai điểm danh tiếng trong tâm trí anh ấy. Đây là cách bạn thiết lập danh tiếng cho trang web của mình.

Bây giờ hãy xem xét giải pháp thay thế. Giả sử bạn tiếp tục thay đổi chủ đề của mình. Nếu khách truy cập nhìn thấy một thiết kế hoàn toàn khác trong lần truy cập thứ hai, bộ nhớ của họ sẽ không được làm mới. Ấn tượng trước đây của bạn bị mất và một ấn tượng mới được tạo ra. Tất cả điểm hiển thị tích lũy trước đây của bạn đều bị mất.

Yếu tố thương hiệu

shutterstock_140282785

Cuối cùng, đó là khía cạnh thương hiệu. Mỗi trang web hoặc doanh nghiệp phải cố gắng thiết lập thương hiệu của họ. Khi bạn đã thiết lập tên thương hiệu cho công ty của mình, không có giới hạn nào cho sự thành công của bạn. Lấy chủ đề Elegant chẳng hạn. Monarchsocial plugin , đã nhận được phản hồi to lớn từ cộng đồng trực tuyến – ngay từ ngày ra mắt phóng. Chúng tôi phải cố gắng giữ một chủ đề duy nhất được liên kết với trang web / thương hiệu của chúng tôi.

8. Cài đặt WordPress trong một thư mục con được gọi là ‘wordpress’

 

Nhiều trình cài đặt tự động WordPress như Softaculous cài đặt WordPress theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Một số người nghĩ rằng “Vì tôi đang cài đặt WordPress, tôi nên cài đặt nó trong một thư mục (có tên) thích hợp” Không! Điều đó không đúng!

Nếu bạn định chạy trang web của mình chỉ bằng một CMS (WordPress), thì bạn phải luôn cài đặt nó trong thư mục cơ sở – tức là không sử dụng bất kỳ thư mục con nào. Hãy nghĩ về nó, www.wpexplorer.com trông chuyên nghiệp hơn www.wpexplorer.com / wordpress

Lần duy nhất bạn tạo một thư mục khác để cài đặt WordPress mới là khi bạn đang sử dụng một CMS khác cho danh mục kinh doanh của mình và WordPress cho blog. Ngay cả trong trường hợp đó, một thư mục có tên “blog” nghe hay hơn nhiều so với “wordpress”.

9. Sử dụng ‘admin’ làm tên người dùng

 

Trong quá trình cài đặt WordPress, tên người dùng mặc định là quản trị viên. Bạn phải đảm bảo rằng bạn sử dụng một tên người dùng khác. Để tên người dùng mặc định thành ‘admin’ là một lỗ hổng nghiêm trọng của Bảo mật WordPress , có tính đến cuộc tấn công bruteforce gần đây đối với hơn một nửa các trang web WordPress.

Khi bạn có tên người dùng là ‘admin’, nó sẽ cung cấp cho tin tặc một vé miễn phí. Một nửa công việc của họ (tức là đoán đúng tên người dùng) đã xong. Tất cả những gì họ cần làm là sử dụng một loạt các cuộc tấn công bruteforce để đoán mật khẩu của bạn. Sau khi thực hiện xong, chúng xâm nhập vào trang web của bạn, đánh cắp địa chỉ email, nhật ký thanh toán của khách hàng và phá hủy về cơ bản những gì bạn đã xây dựng bấy lâu nay.

10. Sử dụng mật khẩu yếu

lastpass

Điều này có vẻ như là một điểm ngớ ngẩn. Nhưng thực tế mà nói, mọi người vẫn sử dụng rất nhiều mật khẩu dễ bị tấn công . Nếu họ đã sử dụng mật khẩu mạnh, thì Twitter sẽ không công bố danh sách trong số 370 mật khẩu bị cấm. Mật khẩu mạnh phải luôn có ba ký tự sau:

  1. Chữ hoa
  2. Chữ thường
  3. Số
  4. Các ký tự đặc biệt

Tôi hiểu rồi – việc ghi nhớ những mật khẩu điên rồ như này là không thực tế. Như một giải pháp, chúng tôi có thể sử dụng công cụ quản lý mật khẩu trực tuyến miễn phí như LastPass , có tiện ích mở rộng cho hầu hết các trình duyệt web, hoạt động trên thiết bị di động hệ thống và một ứng dụng Mac độc lập. Nguyên tắc rất đơn giản – bạn lưu trữ tất cả các mật khẩu phức tạp của mình trong công cụ này và chỉ phải nhớ một mật khẩu để truy cập.

11. Bỏ qua các bản cập nhật WordPress

 

Điều quan trọng là bạn phải cập nhật (các) trang web WordPress của mình ngay khi chúng có sẵn. Đây là lý do tại sao:

  • Các lỗi, lỗ hổng bảo mật và mẹo cải thiện hiệu suất mới hàng ngày được phát hiện và báo cáo bởi cộng đồng các nhà phát triển toàn cầu. Những đề xuất này được xem xét và đưa vào bản phát hành WordPress trong tương lai.
  • Nếu lỗ hổng bảo mật đủ máy chủ, thì bản cập nhật ngay lập tức sẽ được phát hành.
  • Với mọi bản phát hành chính của WordPress, các tính năng mới thú vị như trình chỉnh sửa hình ảnh WordPress (nhân tiện, cho phép bạn cắt và thay đổi kích thước hình ảnh trên go) cũng được giới thiệu.

Điều gì xảy ra nếu tôi không cập nhật WordPress?

  • Bỏ qua các bản cập nhật WordPress có nghĩa là không sửa chữa các lỗ hổng bảo mật đã biết hoặc đã xác định. Điều này không có tác dụng gì ngoài việc giúp công việc của tin tặc trở nên dễ dàng . Điều gì xảy ra sau đó? Tìm hiểu trong tiêu đề tiếp theo!
  • Bạn bỏ lỡ việc tải các tính năng mới và các bản cập nhật cải tiến hiệu suất.

Hậu quả của một trang web bị tấn công:

Hãy xem xét một số hậu quả của một trang web WordPress bị tấn công:

  • Danh sách email của bạn (một trong những tài sản quan trọng nhất của bất kỳ trang web nào) bị đánh cắp và bị tấn công bởi thư rác. Tệ hơn nữa, danh sách email này cũng có thể được bán cho những người mua “chợ đen” khác.
  • Trang web của bạn cũng có thể bị nhiễm phần mềm độc hại. Điều này sẽ lây nhiễm cho bất kỳ ai truy cập trang web của bạn. Điều tồi tệ nhất là khi bạn không biết rằng trang web của mình đã bị tấn công – điều này gây ra thiệt hại lớn nhất vì nó khiến bạn ảo tưởng về sự an toàn.
  • Ảnh hưởng của một trang web bị tấn công là tai hại nhất khi bạn điều hành một trang web thành viên. Những người trả tiền để xem nội dung trên trang web của bạn khiến PC / thiết bị của họ bị nhiễm virus và quyền riêng tư của họ bị vi phạm.
  • Sau khi Google xác định trang web của bạn là một miền bị nhiễm phần mềm độc hại, thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn sẽ giảm mạnh. Khôi phục từ một miền nằm trong danh sách đen là một quá trình cực kỳ khó khăn và tốn kém.
  • Đôi khi, mọi người thậm chí có thể cần phải ngừng kinh doanh và chuyển sang một thương hiệu hoàn toàn mới!
  • Nói tóm lại, một khi bị tấn công, danh tiếng của trang web của bạn và tất cả các khách hàng tiềm năng trong tương lai sẽ bị hủy hoại một cách không thể phục hồi được.

Biện pháp khắc phục

Biện pháp khắc phục rõ ràng là chủ động cập nhật trang web WordPress của bạn. Nhờ tính năng Cập nhật nền tự động mới (được giới thiệu với WordPress 3.7), mọi người không phải lo lắng về việc cập nhật trang web của họ. WordPress chăm sóc nó ở chế độ nền.

Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ lưu trữ WordPress được quản lý như WPEngine, bạn đã trải nghiệm một trong những dịch vụ WordPress tốt nhất trong ngành. Không chỉ WPEngine tự động cập nhật lõi WordPress của bạn, các bản cập nhật còn được tinh chỉnh theo đặc điểm kỹ thuật và các biện pháp bảo mật của máy chủ, do đó bạn nhận được từng chút hiệu suất cuối cùng và tăng cường bảo mật.

Nếu do một biến cố không may xảy ra, trang web của bạn bị tấn công, thì tôi khuyên bạn nên thuê các nhà phát triển bảo mật WordPress chuyên nghiệp như Sucuri để làm sạch nó. Ồ và tôi đã đề cập đến WPEngine cũng cung cấp cho bạn một bản dọn dẹp hack miễn phí?

12. Chủ đề và plugin vi phạm bản quyền

 

Hãy đối mặt với nó – đối với mọi chủ đề hoặc plugin mới được phát hành trên Themeforest (hoặc bất kỳ thị trường WordPress lớn nào khác cho vấn đề đó), phiên bản vi phạm bản quyền hoặc “nulled” của sản phẩm có sẵn miễn phí trên nhiều trang web.

Bạn nghĩ tại sao ai đó sẽ mua một chủ đề trị giá 75 đô la và tặng nó miễn phí cho bạn?

Một số bạn có thể biết rằng các chủ đề / plugin vi phạm bản quyền này không được lưu trữ trong Themeforest. Chúng được lưu trữ trong các dịch vụ chia sẻ tệp hoặc “trình khóa mạng”. Tôi đã tổng hợp một đoạn giới thiệu nhỏ về những “công cụ khóa mạng” như vậy nếu bạn quan tâm.

Xem Thêm  Những cách hiệu quả để bảo mật 1 trang web WordPress

411 trên Cyberlockers:

  • Cyberlockers là dịch vụ lưu trữ các tệp của bạn miễn phí.
  • Nguồn doanh thu chính của họ bao gồm quảng cáo và tài khoản trả phí.
  • Quảng cáo được hiển thị trên trang tải xuống của tệp.
  • Tài khoản trả phí mang lại cho người tải xuống những lợi thế như tốc độ tải xuống nhanh hơn / không bị giới hạn và không có “thời gian chờ” trước khi tải xuống.
  • Một số công cụ khóa mạng cũng trả cho “người tải lên” số tiền rất nhỏ là $ 2-5 USD, cứ mỗi 1000 lượt tải xuống mà một tệp nhận được.
  • Phần xấu: Một số trình chặn mạng nhất định hiển thị các quảng cáo độc hại chứa nhiều phần mềm độc hại. Các nút “tải xuống” của họ cố tình gây hiểu lầm để lừa bạn nhấp vào quảng cáo độc hại.
  • Chúng cũng bao gồm nhiều cửa sổ bật lên và cửa sổ bật xuống có thể tàn phá hệ thống của bạn nếu chương trình chống vi-rút phù hợp không được cài đặt.

Đây là một vài trong số những mối nguy hiểm khi tải xuống từ một trình khóa mạng. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là tất cả mọi người đều sử dụng cyberlocker cho các mục đích bất hợp pháp. MediaFire là một ví dụ điển hình về dịch vụ chia sẻ tệp tốt và được hàng triệu người sử dụng cho các mục đích hợp pháp.

Quay lại Chủ đề WordPress Nulled…

Nếu bạn tính toán doanh thu được tạo ra từ những phương tiện không trung thực này, bạn sẽ thấy rằng doanh nghiệp không có lợi nhuận. Các rủi ro liên quan lớn hơn nhiều so với ROI. Vì vậy, người ta phải hỏi – lợi ích của nó là gì?

Hãy yên tâm, có một. Và nó cũng là một điều khó chịu! Lý do cuối cùng đằng sau việc tải lên các chủ đề và plugin không có giá trị là để đưa mã độc vào trang web của bạn. Điều này tạo ra cái mà tin tặc và kẻ khai thác gọi là “cửa sau” trong máy chủ của bạn. Sau khi tin tặc xâm nhập vào trang web của bạn, bạn sẽ biết được khả năng vô tận.

Cảnh sát đạo đức, Chế độ chờ…

Đây chính là lý do tại sao bạn không bao giờ nên cài đặt các chủ đề và plugin vô hiệu / vi phạm bản quyền. Các nhà phát triển đã dành hàng trăm giờ làm việc, phát triển, bảo trì và cập nhật sản phẩm của họ. Tôi không có ý thuyết giảng, nhưng lần sau khi bạn tải xuống một sản phẩm miễn phí, hãy đặt mình vào vị trí của họ và xem cảm giác của bạn.

13. Chủ đề miễn phí từ Nguồn râm

Cũng giống như “chủ đề vô hiệu”, có một số chủ đề WordPress “miễn phí” dường như vô hại. Tôi không đề cập đến hàng nghìn chủ đề trong kho chủ đề chính thức của WordPress. Tất cả các chủ đề được gửi trong kho lưu trữ đều phải trải qua một tiêu chí lựa chọn nghiêm ngặt, do đó, hãy yên tâm, liên quan đến việc kiểm tra kỹ lưỡng mã có hại.

Tôi đang đề cập đến những cái bạn tìm thấy trong các trang web chưa từng nghe trước đây, cung cấp cho bạn “các chủ đề WordPress đẹp miễn phí”. Đã có những sự cố trong đó các “chủ đề miễn phí” này được tải bằng phần mềm độc hại. Theo nguyên tắc chung, hãy tải xuống các chủ đề miễn phí từ:

  • Kho lưu trữ WordPress
  • Các nguồn có uy tín như WPExplorer hoặc WooThemes
  • Cửa hàng chủ đề phổ biến cung cấp các chủ đề miễn phí nhất định

14. Không tắt Duyệt thư mục

Đây không phải là quá nhiều lỗ hổng bảo mật, như một biện pháp phòng ngừa. Duyệt thư mục chỉ đơn giản là đề cập đến quá trình duyệt nội dung của các thư mục có trong thư mục gốc của web. Bạn nên tắt tính năng duyệt thư mục vì một số lý do bảo mật. Vui lòng xem hướng dẫn này , nơi tôi đã thảo luận về các vấn đề này và phác thảo cách tắt duyệt thư mục trong WordPress và một số mẹo khác!

15. Không cài đặt plugin bảo mật

 

Cuối cùng, chúng tôi có điểm nổi bật của bài đăng này – một plugin bảo mật. Tôi đã nói rất nhiều về bảo mật, hậu quả của việc trang web của bạn bị tấn công, v.v. Hôm nay, tôi muốn chỉ ra một số thuật ngữ chính.

  • Có rất nhiều lỗ hổng đã biết và chưa biết khi nói đến WordPress
  • Rất nhiều trong số đó phụ thuộc vào môi trường lưu trữ của bạn và cách bạn cài đặt WordPress.
  • Giải quyết từng lỗ hổng trong số này là một nhiệm vụ tẻ nhạt nhất có thể nói là ít nhất.
  • Hơn nữa, nhiều người dùng WordPress không có nền tảng kỹ thuật cần thiết để xử lý và triển khai các biện pháp bảo mật.

Đây là lý do tại sao chúng tôi đề xuất một plugin bảo mật. Hãy lấy iThemes Security làm ví dụ. Plugin giải quyết tất cả các vấn đề nói trên và giữ an toàn cho trang web của bạn.

Bạn có thể trả một khoản phí bảo hiểm cho các biện pháp bảo mật bổ sung, những biện pháp này thường cần thiết cho các trang web thành viên. Khi bạn bắt đầu tạo doanh thu từ hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình, bạn nên:

  • Chuyển sang môi trường lưu trữ WordPress được quản lý
  • Đăng ký một plugin bảo mật cao cấp, chẳng hạn như iThemes Security Pro

16. Không tối ưu hóa hình ảnh

 

Tối ưu hóa hình ảnh là một trong những yếu tố cơ bản đóng vai trò trong tốc độ, hiệu suất và trải nghiệm người dùng của trang web. Điều đầu tiên mà ai đó nhìn thấy trên một bài đăng blog là hình ảnh tiêu đề. Hiệu quả sẽ sâu sắc hơn khi hình ảnh tiêu đề được sử dụng làm nền cho văn bản.

Kết quả quan trọng nhất khi bạn đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa chất lượng và số lượng.

Chất lượng đề cập đến việc sử dụng hình ảnh theo ngữ cảnh. Các hình ảnh tiêu đề cho bài đăng blog của bạn phải có liên quan, hiện tại và phải có thể kết nối với người đọc. Việc lựa chọn hình ảnh cổ phiếu phù hợp đòi hỏi rất nhiều trí óc. Hãy xem bài thuyết trình của Carly về cách chọn một hình ảnh đẹp để biết một số mẹo thực tế hay.

Số lượng đề cập đến các khía cạnh kỹ thuật của hình ảnh – chẳng hạn như thứ nguyên, kích thước, thuộc tính đáp ứng, định dạng, v.v. Có rất nhiều yếu tố cần xem xét và tôi đã thảo luận về chúng trong bài viết Kỹ thuật tối ưu hóa hình ảnh WordPress .

17. Sử dụng Mặc định hoặc Không có Ưa thích

favicon

Biểu tượng yêu thích là hình ảnh nhỏ được hiển thị ở góc bên trái của thanh tiêu đề của trình duyệt web. Nó là một yếu tố thương hiệu quan trọng khi nói đến trang web của bạn. Bạn có thể thắc mắc tại sao tôi lại nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu. Đây là lý do tại sao.

Xây dựng thương hiệu 101

Thương hiệu của một trang web phát triển theo thời gian. Chúng ta phải tập trung vào sản phẩm trước tiên, thay vì dành thời gian và tiền bạc cho những biểu tượng và biểu ngữ cầu kỳ để chia sẻ trên mạng xã hội. Nhưng điều này không có nghĩa là có thể bỏ qua việc xây dựng thương hiệu.

Ngay cả khi bạn có một sản phẩm tuyệt vời, sẽ không ai có thể xem xét lại, nếu thương hiệu của bạn là bình thường. Nói cách khác –

Thương hiệu là cách bạn thu hút sự chú ý

Khi bạn đã có một lượng nội dung phù hợp, hãy bắt tay vào xây dựng thương hiệu của bạn. Dành thời gian và tiền bạc cho nó. Nếu ngân sách cho phép, đừng tìm một nhà thiết kế đồ họa trị giá 5 đô la – hầu hết trong số họ là những người nghiệp dư muốn kiếm tiền nhanh chóng (không vi phạm). Khi bạn đã có biểu trưng cho sản phẩm / trang web của mình, bạn có thể sử dụng nó làm hồ sơ truyền thông xã hội của mình. Bạn nên sử dụng cùng một biểu trưng với biểu tượng yêu thích trên trang web của mình. Điều này cải thiện hơn nữa nhận thức về thương hiệu của trang web của bạn! Nếu bạn đang thực hiện một dự án nhỏ và cần sửa chữa nhanh, bạn có thể tìm thấy rất nhiều biểu tượng yêu thích miễn phí từ các trang web như IconFinder .

18. Không xóa các bài đăng mặc định

 

Một trong những ý tưởng nền tảng đằng sau WordPress là làm cho việc xuất bản lên web trở thành một quy trình trực quan. Theo bước chân đó, WordPress tạo ra một số thứ mẫu, ngay sau khi cài đặt hoàn tất. Những mẫu này nhằm giúp bạn bắt đầu với WordPress – cho bạn cảm giác mọi thứ trông như thế nào. Chúng bao gồm:

  1. Một bài đăng có tựa đề “Xin chào thế giới”
  2. Một trang được gọi là “Trang mẫu”
  3. Nhận xét về bài đăng “Hello World”
  4. Một danh mục mặc định được gọi là “Chưa được phân loại” cho bài đăng “Hello World”

Bạn phải xóa những mẫu này trước khi lập chỉ mục / gửi trang web của mình tới các công cụ tìm kiếm. Thật không may, hàng nghìn trang web quên xóa bài đăng và trang mẫu. Do đó, có hàng nghìn bản sao của cùng một dữ liệu trong tất cả các trang web này.

Thật tệ. Bạn có đoán được tại sao không? Chà, chủ yếu là do hai lý do:

  1. Vì bạn (vô tình) lưu trữ nội dung trùng lặp, điểm SEO của bạn bị ảnh hưởng bất lợi. Trong một số trường hợp, chúng thậm chí còn bị coi là spam,
  2. Trông có vẻ không chuyên nghiệp và bạn tỏ ra thiếu cẩn trọng với khách truy cập.

Giải pháp

Nếu bạn chưa xóa các bài đăng mẫu, bạn nên làm như vậy ngay lập tức. Truy cập Trung tâm quản trị trang web của Google, tìm các trang mẫu tạo thành danh sách các trang được lập chỉ mục và gửi yêu cầu hủy lập chỉ mục theo cách thủ công. Điều này sẽ đẩy nhanh quá trình xóa trang khỏi chỉ mục của trang web của bạn.

19. Đang xuất bản các bài đăng chưa hoàn chỉnh

 

Có, một số người làm điều đó. Nếu bạn là một trong số họ, tôi thực sự khuyên bạn không nên làm như vậy. Đây là lý do tại sao:

  1. Sau khi bạn xuất bản một bài đăng, WordPress sẽ tự động ping một số công cụ tìm kiếm cuối cùng bắt đầu lập chỉ mục trang của bạn. Khi họ đã lập chỉ mục một trang, lần lặp lại tiếp theo để lập chỉ mục trang đó thường xảy ra sau một thời gian dài. Điều này cũng phụ thuộc vào mức độ phổ biến của trang web của bạn. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể cập nhật nội dung mới cho bài đăng của mình, nhưng kết quả sẽ không được phản ánh cho đến sau này. Về cơ bản, điều này gây hại cho các chiến dịch SEO của bạn ở một mức độ đáng kể.
  2. Khi mọi người truy cập trang web của bạn thông qua các kênh truyền thông xã hội và nhận thấy rằng bài đăng của bạn đã hoàn thành một nửa, họ sẽ rời khỏi trang web của bạn – và thậm chí chủ động tránh nó.

Biện pháp khắc phục

Đôi khi, không thể xuất bản tất cả nội dung của bạn cùng một lúc. Đơn giản là có thể có nhiều nội dung và / hoặc không đủ thời gian, hoặc chỉ có quá nhiều nội dung để xuất bản trong một bài đăng. Giải pháp rất đơn giản –

Chia nhỏ và chinh phục – chia thành các bài viết nhỏ hơn

Kỹ thuật này hoạt động thực sự hiệu quả. Tại WPExplorer, chúng tôi sử dụng kết hợp hai thứ:

  1. Chúng tôi chia các bài đăng (thực sự dài) thành hai phần, chẳng hạn như
    • Mẹo Tiếp thị cho Chủ đề WordPress – Phần 1
    • Mẹo Tiếp thị cho Chủ đề WordPress – Phần 2
  2. Tạo một loạt bài mới. Lấy loạt bài đăng này làm ví dụ. Hàng tuần, tôi chia sẻ nội dung mới về những sai lầm của người mới bắt đầu sử dụng WordPress. Điều này giúp khán giả tương tác và tôi không phải lo lắng về việc viết ra tất cả chỉ trong một lần.
Xem Thêm  Những cách hiệu quả để bảo mật 1 trang web WordPress

Nghiên cứu điển hình – MacRumors

MacRumors thực hiện một cách triển khai thực sự thú vị và hơi khác của ý tưởng về chuỗi bài đăng. Chúng bao gồm những công nghệ mới nhất của Apple – trước khi Apple chính thức ra mắt chúng. Ví dụ: kiểm tra mức độ phù hợp của họ trên iPhone XR . Có một trang chính dành riêng cho nó, bao gồm tất cả các thông tin trong nháy mắt. Sau đó, nó chỉ đơn giản là liên kết đến tất cả nội dung có liên quan trước đó theo “Dòng thời gian”.

MẸO: Bạn luôn có thể thử nghiệm các kỹ thuật và lịch xuất bản khác nhau và sử dụng kỹ thuật và lịch xuất bản phù hợp nhất với niche của trang web của bạn.

20. Không sử dụng thiết kế đáp ứng

rwd

Google đã bắt đầu xếp hạng các trang web tốt hơn tùy thuộc vào mức độ hoạt động của chúng trên thiết bị di động. Rất nhanh thôi, họ sẽ trừng phạt các trang web không phản hồi trên thiết bị di động. Hầu hết mọi chủ đề WordPress miễn phí (quên phí bảo hiểm) được phát hành ngày nay đều đáp ứng trên thiết bị di động.

Nó là năm 2015. Và không có lý do gì cho điều này.

Bởi một phép màu vũ trụ nào đó, nếu trang web của bạn không phản hồi trên thiết bị di động, hãy tiếp tục và cập nhật nó. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn làm điều đó –

  • Nếu bạn là đại lý có nhiều vấn đề liên quan đến thương hiệu, hãy thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp để chuyển chủ đề WordPress hiện tại của bạn sang một khung như Genesis hoặc tiêu đề Khung tổng thể . Điều này sẽ vô cùng có lợi trong tương lai.
  • Nếu chủ đề của bạn không có phiên bản đáp ứng và bạn không muốn thay đổi chủ đề của mình, thì bạn có thể sử dụng Mô-đun di động của Jetpack , mô-đun này chỉ đơn giản là tạo ra phiên bản được tối ưu hóa cho thiết bị di động / máy tính bảng của trang web của bạn.

Tuy nhiên, trong trường hợp như vậy, thiết kế trang web của bạn sẽ không nhất quán (thiết kế và cách phối màu khác nhau trên các thiết bị khác nhau). Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn do không nhất quán. Do đó, bạn nên chọn một chủ đề WordPress tiêu chuẩn dựa trên HTML5 (nghĩa là về cơ bản là tương lai) và có phiên bản đáp ứng thích hợp.

21. Không sử dụng chủ đề con

 

Ban đầu, những người mới bắt đầu sử dụng WordPress không có bí quyết kỹ thuật để bắt đầu sửa đổi giao diện của chủ đề WordPress. Đó là lý do tại sao họ thích thay đổi từ chủ đề này sang chủ đề tiếp theo. Chúng ta đã nói về vấn đề này trong Phần 2 của loạt bài này, điểm 7. Khi bạn đã “cảm nhận” được cách mọi thứ hoạt động xung quanh WordPress, bạn có thể muốn bắt đầu thử nghiệm với nhiều thứ.

Điều đó thật tuyệt, nhưng hãy nhớ bài nói nhỏ của chúng ta về việc thử nghiệm những điều mới trên một trang WordPress trực tiếp (Phần 1, Điểm 2). Bây giờ, giả sử bạn tuân theo tất cả các quy tắc đó và bắt đầu sửa đổi chủ đề trên bản cài đặt WordPress thứ cấp (hoặc sao chép). Tuy nhiên, có điều gì đó không ổn với nó. Bạn không sử dụng chủ đề trẻ em.

Chủ đề con 101

Chủ đề con WordPress là một phần mở rộng của chủ đề mẹ. Nó kế thừa tất cả các thuộc tính từ chủ đề mẹ và thêm các sửa đổi của riêng mình vào nó. (Tất nhiên, các sửa đổi do bạn viết mã).

Hãy xem xét trường hợp bạn không sử dụng chủ đề con. Bạn đang trực tiếp chỉnh sửa chủ đề chính. Giả sử bạn muốn chỉnh sửa họ phông chữ và bố cục của chủ đề. Bạn có thể bắt đầu chỉnh sửa các tệp stylesheet.css và functions.php của chủ đề. Đây là nguyên nhân của vấn đề.

Các chủ đề WordPress tiêu chuẩn được cập nhật liên tục để xóa lỗi, cải thiện hiệu suất, loại bỏ các yếu tố lỗi thời, thêm các tính năng mới hoặc đơn giản là theo kịp phiên bản mới nhất của WordPress. Cũng như điều quan trọng là phải cập nhật lõi WordPress của bạn, bạn cũng cần cập nhật chủ đề WordPress của mình.

Khi bạn cập nhật chủ đề chính, tất cả các sửa đổi được thực hiện trên chủ đề đó sẽ bị mất. Sau khi cập nhật, tất cả các thay đổi bạn đã thực hiện đối với chủ đề sẽ bị mất. Do đó, bạn nên luôn sử dụng chủ đề trẻ em trong khi thực hiện các thay đổi đối với chủ đề của mình.

Khi bạn sử dụng chủ đề con, tất cả mã từ chủ đề mẹ sẽ tự động được kế thừa. Bạn có thể thêm các thuộc tính mới hoặc sửa đổi các thuộc tính hiện có (ví dụ: họ phông chữ). Các thuộc tính bạn không sửa đổi sẽ hoàn nguyên về định nghĩa ban đầu (được xác định trong chủ đề chính), vì chúng đã được kế thừa.

Lợi ích

  • Tất cả những thay đổi bạn thực hiện đối với chủ đề đều được sắp xếp thành một tệp.
  • Khi chủ đề chính được cập nhật, các tính năng mới sẽ tự động được kế thừa cho chủ đề con của bạn.
  • Bạn nhận được các bản cập nhật mà không phải mất công sửa đổi.

Các chủ đề con của WordPress rất dễ xây dựng. Hãy xem codex chính thức của WordPress để bắt đầu.

22. Không tận dụng WordPress Caching

 

Lưu vào bộ nhớ cache trang web WordPress của bạn cải thiện đáng kể hiệu suất và tiêu thụ ít tài nguyên máy chủ hơn về lâu dài. Điều này rất tốt để cải thiện điểm SEO của bạn vì Google yêu thích các trang web nhanh. Hơn nữa, khách truy cập của bạn thích được phục vụ một trang web siêu nhanh (giúp cải thiện trải nghiệm người dùng) trong khi vẫn cung cấp tải tối thiểu trên máy chủ của bạn. Điều này lý tưởng cho môi trường lưu trữ được chia sẻ, nơi tài nguyên của máy chủ được chia sẻ. Chúng tôi đã có toàn bộ loạt bài đăng về Bộ nhớ đệm WordPress , giải thích nó là gì, cách hoạt động và cách triển khai.

23. Không kiểm duyệt nhận xét

 

Nhận xét chỉ bắt đầu đổ vào từ ngày đầu tiên trong các trường hợp sau:

  • Nội dung của bạn được giới thiệu trên Reddit hoặc Digg
  • Được lan truyền trên mạng xã hội
  • Bạn thông báo blog của mình với bạn bè và gia đình của bạn
  • Bạn đã có một cơ sở email khổng lồ để thông báo về trang web mới của mình

Trong tất cả các trường hợp khác, cần có thời gian để có một luồng nhận xét ổn định. Nó cũng phụ thuộc vào mức độ hấp dẫn của nội dung hoặc cách bạn kết thúc bài đăng của mình. Trong mọi trường hợp, khi các nhận xét bắt đầu đến, bạn nên bắt đầu kiểm duyệt nhận xét của mình . Dưới đây là một số mẹo giúp bạn làm điều đó –

  • Cài đặt một plugin chống spam, chẳng hạn như Akismet .
  • Bạn cũng có thể sử dụng một plugin quản lý nhận xét như Disqus hoặc Livefyre . Điều này giúp bạn tiết kiệm gánh nặng khi cài đặt các plugin đăng nhập mạng xã hội
  • Không chấp thuận tất cả các nhận xét theo cách của bạn. Đọc bình luận. Nếu đó là mồi liên kết, hãy thay đổi tên của người nhận xét. Nếu ai đó có tên là “boston spa chăm sóc tóc tốt nhất” viết “cảm ơn tôi đã tìm thấy điều này rất sâu sắc”, điều đó thường có nghĩa là bot (được sử dụng để bình luận hàng loạt) có một thuật toán tốt!
  • Khi hàng đợi spam hoặc các bình luận bị ném đá bắt đầu đầy lên, hãy làm trống nó. Điều này sẽ làm giảm kích thước của cơ sở dữ liệu WordPress , vì tất cả nhận xét, (spam hoặc cách khác) đều được lưu trữ trong nó.

24. Cân bằng không đúng giữa Danh mục và Thẻ

 

Mặc dù các thẻ có xu hướng được lập chỉ mục nhanh hơn, nhưng về lâu dài, một trang web có cấu trúc tốt sẽ luôn giành chiến thắng. Một số “chuyên gia” SEO nói với bạn rằng hãy sử dụng càng nhiều thẻ càng tốt. “Tiêu đề của bài đăng? Sử dụng nó như một thẻ! ”

Hãy tự giúp mình và đừng lắng nghe họ. Chỉ tin tưởng các blog có thẩm quyền như Moz, SEJ hoặc Matt Cutts – những người biết họ đang nói về điều gì. Dưới đây là quy tắc chung khi nói đến thẻ và danh mục. Vì hầu hết chúng ta đều là những người đam mê WordPress ở đây, hãy lấy đó làm ví dụ.

Giả sử trang web của chúng tôi có các danh mục sau –

  • Mẹo
  • Hướng dẫn
  • Danh sách Chủ đề
  • Đánh giá sản phẩm
  • Ý kiến ​​

Bạn có thể tìm hiểu sâu hơn bằng cách sử dụng các danh mục phụ. Ví dụ: danh mục Mẹo có thể được tinh chỉnh thành Mẹo bảo mật, Mẹo hiệu suất và Mẹo kiếm tiền. Cách bạn chọn để tinh chỉnh trang web của mình hoàn toàn tùy thuộc vào bạn.

Mặt khác, các thẻ cần được xử lý một cách tế nhị. Giữ số lượng thẻ ở mức tối thiểu. Quản lý chúng một cách triệt để. Ví dụ: nếu trang web của bạn tập trung vào bảo mật, bạn nên sử dụng các mẹo bảo mật dưới dạng thẻ thay vì danh mục. Hãy xem xét các bài viết sau:

  • Đánh giá về plugin bảo mật WordPress
  • Tổng hợp các plugin bảo mật miễn phí cho WordPress
  • Hướng dẫn về các mẹo .htaccess để cải thiện bảo mật
  • (Ý kiến) Tại sao Bảo mật WordPress nên được Ưu tiên

Tất cả các bài đăng này đều có một điểm chung – bảo mật. Mỗi người trong số họ thuộc về một loại khác nhau. Do đó, thay vì chỉ định nhiều danh mục cho mỗi bài đăng này, hãy chỉ định một danh mục và “mẹo bảo mật” làm thẻ!

Không có giải pháp “hoàn hảo” nào để sử dụng – thẻ hoặc danh mục? Điều quan trọng cần nhớ là không lạm dụng một trong hai. Google chỉ ngày càng thông minh hơn. Chơi trò chơi công bằng (chắc chắn sẽ tốn thời gian và công sức đáng kể). Vào cuối ngày, trang web của bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập sụt giảm đáng kể trong khi các trang khác sụp đổ khi phát hành một thuật toán tìm kiếm mới.

Hai mẹo cuối cùng là mẹo yêu thích của tôi. Tôi đã cam kết những điều đó vì tôi chắc chắn rằng 99% người dùng WordPress đều có, trong lần thử đầu tiên của họ.

25. Lập chỉ mục trang web của bạn sau khi cài đặt

 

Trong giai đoạn cuối của quá trình cài đặt WordPress, nó cung cấp cho bạn một hộp kiểm nhỏ có nội dung “Cho phép Công cụ Tìm kiếm lập chỉ mục trang web của tôi”. Bạn không có bất kỳ nội dung nào để lập chỉ mục ngay lúc đó, phải không? Ngay cả khi bạn đã lên kế hoạch cho mọi thứ, rất có thể bạn sẽ sửa đổi một số tính năng như thẻ và danh mục.

Lời khuyên của tôi là bỏ chọn hộp đó trong khi cài đặt. Sau khi bạn có 2-3 bài đăng sẵn sàng được xuất bản, hãy hoàn nguyên cài đặt. Điều này có thể được thực hiện từ Trang tổng quan WP ; Cho phép Công cụ Tìm kiếm lập chỉ mục trang web của tôi. Sau khi hoàn tất, đừng xuất bản bài đăng ngay!

Truy cập Trung tâm quản trị trang web của Google / Bing và đăng ký trang web của bạn theo cách thủ công. Sau khi yêu cầu được gửi, hãy quay lại và xuất bản bài đăng. WordPress hiện sẽ ping tất cả các công cụ tìm kiếm về bài đăng mới của bạn.

Mẹo này mang tính gợi ý nhiều hơn, được học từ kinh nghiệm thực tế. Các công cụ tìm kiếm rất giỏi trong việc ưu tiên nội dung trang web của bạn. Một khi họ thấy rằng một phần nội dung hoặc một bài đăng / trang bị thiếu, cuối cùng họ sẽ xóa nó! Điều này chỉ để giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi trong nỗ lực kinh doanh mới của mình.

      Xem thêm các bài viết khác thuộc chuyên mục: Tin tức