Các thông số kỹ thuật cần chú ý khi mua phụ tùng xe đạp

" sốp ơi của sốp to tát quá em nhét vô của em ko vừa vặn ", hoặc " em vặn vô thấy nó cứng cứng em lấy chân em giẫm bao nhiêu vạc hoàn thành giờ nó đi ra như lày " vvvv này là vô số phen người tiêu dùng mua sắm vật ko đích thị chuẩn chỉnh hoàn thành về ko gắn dc hoặc ráng gắn hoàn thành hư hỏng luôn luôn nên thời điểm ngày hôm nay bản thân hặm hụi ngồi viết lách lại bài xích này nhằm tổ hợp lại những thông số kỹ thuật chuyên môn cần thiết và nó với tương quan cho tới nhau nhằm chúng ta khi cút mua sắm vật rời bị sai lẫn

Đầu tiên nên nói đến sườn sườn, vì thế phần lớn những thông số kỹ thuật chuyên môn nó sẽ bị tương quan thẳng cho tới cái sườn, và chúng ta cũng có thể thay cho đồ vật gi không giống chứ thay cho sườn là thay cho vẹn toàn xe cộ rồi

Bạn đang xem: Các thông số kỹ thuật cần chú ý khi mua phụ tùng xe đạp

Và sườn sườn thông số kỹ thuật cần thiết thứ nhất, này là độ cao thấp ( size ). Mỗi thương hiệu sẽ có được size chart không giống nhau nên bạn phải tìm hiểu thêm size chart của hãng sản xuất hoặc đúng mực nhất là chạy demo coi với đích thị size của tớ hoặc không

Chisel Comp | Specialized Taiwan\

VD như đó là size chart của Specialized  Chisel
Chi tiết hơn thế thì tìm hiểu thêm geometry
Specialized Chisel Size Chart Top Sellers - www.illva.com 1693706232

1 chiếc xe, điều thứ nhất cần thiết nhất, là nó nên đích thị size đang được, tiếp sau đó mới nhất tính tiếp
Giờ bản thân tiếp tục cút vô cụ thể những thông số kỹ thuật chuyên môn bên trên sườn xe cộ cũng tựa như các phần tử khác

Số 1: Khu vực dàn đầu, tiếp tục bao gồm potang, ghidong, chén cổ
- Chén cổ
: Xác lăm le vày thông số kỹ thuật đo sơ sinh của phía bên trên và phía bên dưới của ống cổ.
VD 44-44 là 2 lần bán kính bên trên 44mm, 2 lần bán kính bên dưới 44mm . 44-56 là 2 lần bán kính bên trên 44 , 2 lần bán kính bên dưới 56mm

Head Tube Bearings Flash Sales - www.illva.com 1692894984

VD như đó là phuộc với cổ 44-44, dùng chén cổ 44-44
Đường kính chén cổ này nó sẽ bị tương quan cho tới cổ phuộc
- Chén cổ bên dưới với độ cao thấp dưới 44 tiếp tục sử dụng phuộc cổ thẳng 
- Chén cổ bên dưới với độ cao thấp bên trên 44 rất có thể sử dụng phuộc cổ trực tiếp hoặc cổ nở ( tapered )
- Sườn cút được phuộc cổ nở rất có thể cút được phuộc cổ trực tiếp và cổ nở
- Sườn với ống cổ 44-44 rất có thể cút được phuộc cổ trực tiếp ( sử dụng chén cổ bên trong ) hoặc phuộc cổ nở ( sử dụng chén ngoài )

VD như ống sườn của LKLM Muskeeter và BlackSnow Karakoram đều là 44-44 tuy nhiên phuộc con cái LKLM là cổ trực tiếp nên sử dụng chén vô, còn con cái BS sử dụng cổ nở nên sử dụng chén ngoài ( đạt thêm cái vòng đen giòn ở bên dưới ). Những điều này bản thân tiếp tục thưa cụ thể rộng lớn ở trong phần phuộc
Chén cổ sẽ có được loại xài vòng bi, hoặc xài vòng bạc đạn
Headsets [03] Headset bearings standards - SHIS | BikeGremlin
Hình standard là sử dụng vòng bi, còn 2 hình integrated và internal là sử dụng bạc đạn
Do tê liệt khi ghé sốp mua sắm chén cổ, quý khách hàng sướng lòng phân tích thông số kỹ thuật chén, chứ chỉ thưa là mua sắm chén cổ thì công ty sốp tiếp tục đực mặt mũi đi ra tuy nhiên coi vì thế ko biết phân phối chén nào là. chén cổ nó cả bao nhiêu chục loại lận
 

VD như đó là những loại chén cổ cửa hàng bản thân với, còn những loại ko với thì hằng hà tụt xuống số

Potang ( stem )
UPANBIKE Bicycle Stem 31.8mm Handlebar Stem Length 75mm 15 Degree Bike Stem  for Mountain Bike Road Bike MTB BMX : Amazon.com.au: Sports, Fitness &  Outdoors

Các thông số kỹ thuật của một potang xe đạp điện tiếp tục bao gồm với :
- Đường kính phuộc : thông thườn là 28.6
- Đường kính ghidong : thông thườn là 2 chuẩn chỉnh 25.4 và 31.8 , một số loại downhill tiếp tục sử dụng chuẩn chỉnh 35mm. Hiện ni phổ cập nhất là 31.8
- Chiều lâu năm potang : như vô hình là 75mm, được xác lập vày tâm của trục bắt phuộc và tâm của trục bắt ghidong
- Góc nghiêng : như vô hình là 15 độ
- Lực xiết ốc : như vô hình là 7.8 Nm
+ Potang to tát rất có thể sử dụng với ghidong nhỏ rộng lớn trải qua spacer : VD ghidong 25.4 rất có thể gắn spacer nhằm gắn kèm với potang 31.8 hoặc ghidong 31.8 rất có thể gắn spacer nhằm gắn kèm với potang 35mm. còn ngược lại thì ko dc
+ Potang rất có thể lắp đặt theo đòi 2 chiều : chĩa lên hoặc chĩa xuống, tùy từng yêu cầu mong muốn ghidong cao lên hoặc thấp xuống
 

Ghidong :
How to tát choose your MTB handlebar | Alltricks

Ghidong flat nó sẽ có được những thông số kỹ thuật :
- Đường kính ghidong vị trí bắt potang
- Rise : chừng cao của ghidong, tính vày tâm của vị trí thấp nhất cho tới tâm của vị trí cao nhất
- Upsweep : góc rise của ghidong
- Backsweep : Góc back của ghidong

Road Bike Handlebar Size Sale Online - www.puzzlewood.net 1695678626

Ghidong dropbar thì sẽ có được những thông số kỹ thuật :
- Đường kính ghidong vị trí bắt potang
- Chiều lâu năm vô : W1
- Chiều lâu năm ngoài : W2
- Reach : chừng lâu năm của tay nắm
- Drop : chừng cao của tay nắm
- Sweep : Góc xéo của tay nắm

2. Phuộc xe

Phuộc xe cộ nó sẽ bị chia nhỏ ra thực hiện 2 loại là phuộc nhún và phuộc cứng
- Về cổ phuộc nó sẽ bị chia nhỏ ra thực hiện 2 loại là phuộc cổ trực tiếp ( straight  ) và phuộc cổ nở ( tapered )
NANLIO Magnesium Alloy MTB Bicycle Fork Supension Air 26/27.5/29er Inch  Mountain Bike 32 RL100mm Fork For A Bicycle Accessories - AliExpress

Bên trái khoáy là phuộc cổ trực tiếp và ở bên phải là phuộc cổ nở
Cả 2 đều phải có 2 lần bán kính phía bên trên ( bắt vô potang ) là 28.6 . Còn phía bên dưới của phuộc cổ trực tiếp được xem là 30mm , còn cổ nở là 39.8
Từ phuộc cổ trực tiếp rất có thể gắn spacer nhằm trả trở nên phuộc cổ nở, còn ngược lại thì ko được
Khi mua sắm 1 cây phuộc các bạn sẽ cần thiết lưu ý những thông số kỹ thuật sau :
- Cổ trực tiếp hoặc cổ nở ( tương quan cho tới sườn )
- Đường kính bánh ( tương quan cho tới sườn )
- Hành trình phuộc ( tương quan cho tới sườn )
- Chuẩn ti ( tương quan cho tới đùm ) : Hiện với 4 chuẩn, này là 9x100 / 15x100 / 15x110 và 12x100 . Từ 15x100 rất có thể gắn spacer nhằm lên 15x110, còn ngược lại là ko dc . 
- Chuẩn thắng ( tương quan cho tới thắng ) : Hiện đang sẵn có 3 chuẩn chỉnh thắng này là IS / PM ( Postmount ) / FM ( Flatmount )
Disc Brakes 101 – Velo Orange

Chuẩn IS : Thường thấy bên trên sườn thép / touring

Shimano XT M8100 four-piston brakes on test – Where there is lots of light,  there are also shadows | ENDURO Mountainbike Magazine

Chuẩn PM, thường nhìn thấy bên trên MTB

SRAM adopts Shimano's Flat Mount disc brake standard | road.cc

Chuẩn flatmount : Thường thấy bên trên road / gravel
Tin sướng là lúc bấy giờ sốp đang được với đầy đủ những loại cầu trả nhằm trả dc không còn những loại thắng quý phái sườn / phuộc, chứ xưa tuy nhiên chạm vô flatmount lần cầu thắng đỏ loét đôi mắt ko ra

https://aptech-vietnam.vn/blogs/news-review/thang-cung-tim-hieu-ve-cac-loai-ngam-bat-thang-dia-xe-dap-va-cau-chu về những loại cầu thắng và chuẩn chỉnh thắng những chúng ta cũng có thể tìm hiểu thêm bên trên đây

3. Thắng xe cộ :
- Như đang được thưa phía trên , với 3 loại ngàm thắng là IS / PM / FM
- Ngoài còn cần thiết cảnh báo này là :
+ Cha thắng : nên mua sắm đích thị loại tía thắng thì mới có thể nhét vô dc
+ Cha thắng nó sẽ bị chia nhỏ ra thực hiện 3 loại tùy vô hóa học liêu tía : Resin ( vật liệu nhựa ) / Semi ( phối kết hợp thân thích vật liệu nhựa và bột sắt kẽm kim loại ) / Metal ( tía bột sắt kẽm kim loại ). Cái này nó sẽ bị tương quan cho tới dĩa thắng
Những dĩa thắng với tự khắc chữ Resin only thì chỉ sử dụng với tía Resin
+ Dầu thắng : Hiện với 2 loại dầu là dầu khoáng ( Mineral, vô tê liệt chia nhỏ ra Mineral cho tới Shimano và Magura ), thứ hai là dầu DOT. tin tức dầu thắng thông thường sẽ tiến hành in tức thì bên trên thắng hoặc ko rất có thể với căn vặn chị google

4. Dĩa thắng
- Dĩa thắng thì các bạn sẽ cần thiết quan hoài những thông số kỹ thuật sau :
+ Đường kính dĩa thắng : Hiện với 4 chuẩn chỉnh là 140mm / 160mm / 180mm / 203mm. Đường kính dĩa này tiếp tục tương quan cho tới sườn và phuộc
+ Chuẩn bắt dĩa : Hiện với 2 chuẩn chỉnh là 6 ốc và centerlock, điều này tiếp tục liên qua loa cho tới đùm

Centerlock Vs 6-bolt – Which Is Better Brake Rotor System? - Cycling Inspire+ Loại tía thắng : đang được thưa ở trên

5+ 6 Giò dĩa + dĩa + BB
Đây là một loại cực kỳ phức tạp vì thế nó tương quan cho tới nhiều loại và nhiều chuẩn chỉnh, và từng chuẩn chỉnh đều ko gắn dc lẫn nhau nên chúng ta nên cảnh báo mua sắm đích thị, tôi đã gặp gỡ thật nhiều tình huống chúng ta mua sắm sai BB / dĩa, giò hoàn thành về ko gắn dc
Các cảnh báo khi tìm hiều để mua giò / dĩa / BB
- Về design BB ( trục thân thích ) : lúc bấy giờ với 2 loại là BB trống rỗng và BB cốt vuông

Compatibility [10] Bottom brackets | BikeGremlin

Ở bên trên là BB cốt vuông , ở bên dưới là BB cốt rỗng

Understanding bottom bracket issues. And why the standards are here to tát –  Kogel Bearings

BB cốt vuông nó loại chia nhỏ ra nhiều loại, phụ thuộc hình dạng trục, và này lại chia nhỏ ra thực hiện nhiều size, phụ thuộc chiều ngang BB

BB cốt trống rỗng thì phụ thuộc cơ hội lắp đặt nó sẽ bị chia thành 2 loại : Đó là BB vặn hoặc BB xay , điều này tương quan cho tới sườn
PINKBIKE POLL: Press-Fit Bottom brackets - Pinkbike

BB vặn thì nó sẽ bị vặn ren vô sườn, còn BB xay nó sẽ bị sử dụng cảo xay vô sườn
BB vặn nó với phân tách ren trái khoáy và ren nên, sốp từng tận mắt chứng kiến 1 thanh niên mắm môi mắm lợi xiết BB hoàn thành mới nhất biết là xiết lộn mặt mũi, may mà còn phải taro lại được cứu giúp được cái sườn
 

Bottom brackets - get the insider info on your bike's beefiest bearing |  road.cc

Về độ cao thấp ( bề ngang ) thì BB vặn sẽ có được độ cao thấp 68-73 ( tức là gắn được cho những sườn với bề ngang vị trí lắp đặt BB là kể từ 68mm cho tới 73mm ), thông thường BB vặn nó sẽ bị cho mình 3 vòng chêm nhằm kiểm soát và điều chỉnh kích thước
Còn BB xay nó sẽ có được độ cao thấp 86.5 hoặc 89.5-92 tùy sườn Road hoặc MTB

Nhưng nó còn 1 thông số kỹ thuật nữa, này là 2 lần bán kính của trục giò :
How to tát choose the correct bottom bracket

Xem thêm: Remove BG - Xóa nền, tách nền ảnh trực tuyến với Remove-BG.AI

How to tát choose the correct bottom bracket

Chuẩn Shimano và SRAM GXP 2 lần bán kính trục giò là 24mm

What is SRAM DUB™?

Nhưng chuẩn chỉnh SRAM DUB nó xài trục giò 2 lần bán kính 29mm
Do tê liệt những giò xài chuẩn chỉnh DUB 29mm tiếp tục ko gắn dc cho tới BB 24mm và ngược lại

Giờ tất cả chúng ta tiếp tục tiếp cận dĩa. Hầu không còn những giò dĩa đời mới nhất đều design để thay thế dĩa một cách đơn giản dễ dàng, tuy nhiên yếu tố là mua sắm đích thị dĩa cho tới cái giò tê liệt thì ko hề dễ dàng dàng
Hiện chuẩn chỉnh dĩa bản thân tiếp tục tạm thời chia nhỏ ra trở nên 2 loại là loại bắt ốc ( BCD ) và loại gắn thẳng ( direct mount )

Wolf Tooth - How to tát measure Bolt Circle Diameter (BCD) – Wolf Tooth  Components

Loại bắt ốc thì nó sẽ bị xác lập vày khoảng cách thân thích 2 lỗ bắt ốc, nó sẽ có được những chuẩn chỉnh : BCD110 / BCD104 / BCD96 / BCD68 . Nếu dĩa chúng ta đang di chuyển BCD104 thì mong muốn thay cho dĩa nên mua sắm đích thị BCD104 mới nhất gắn vô dc
Và 1 cái cực kỳ dễ khiến lầm lẫn lúc mua dĩa của Shimano, này là BCD96 , nằm trong là BCD96 tuy nhiên này lại chia nhỏ ra 2 loại là 96 vuông và 96 chữ nhật . Trong số đó 96 vuông là BCD dành riêng cho những giò 2/ 3 dĩa 104 ( dĩa ngoài 104 , dĩa vô 96 ), còn 96 chữ nhật lại dành riêng cho những loại giò M4100 / M5100

Dĩa Shimano single BCD96 cho tới giò M4100 / M5100 / M8000 / M9000 32 / 34 –  B.A.T - Bike and Travel

Cái thứ hai là chuẩn chỉnh mới nhất giờ đây gọi là direct mount, này lại chia nhỏ ra 2 loại 1 của Shimano, 1 của SRAM
Chuẩn của SRAM nó sẽ bị xiết dĩa vày 3 con cái ốc phía vô, đầu ốc là đầu T25 hoặc lục giác

How To: 8 Steps to tát Installing a SRAM Direct Mount Chainring | Worldwide  Cyclery

Premium OVAL SHIMANO Direct Mount 1X Chainring

Còn của Shimano nó sẽ bị sử dụng 1 cái lockring nhằm khóa lại và tiếp tục cần thiết tool cảo nhằm dỡ ra
2 loại này thoạt trông thấy khá tương đương nhau tuy nhiên ko gắn cộng đồng lẫn nhau dc, vì thế lúc mua dĩa chúng ta nên xác lập là cái giò bản thân đang được xài SRAM direct mount hoặc Shimano direct mount thì mới tậu dc

Cái loại 3, này là offset của dĩa, lúc bấy giờ với 3 loại offset là 1mm / 3mm / 6mm 

shimano chain line Off 60%

Offset 6mm tiếp tục dành riêng cho những sườn nonboost, còn offset 3mm tiếp tục dành riêng cho những sườn boost, còn offset 1mm tiếp tục dành riêng cho những bạn thích cút dĩa to hơn tuy nhiên ko cạ vô sườn. Chọn đích thị offset dĩa tiếp tục giới hạn được hiện tượng chéo cánh sên

Và 1 cảnh báo nữa lúc mua dĩa thay cho thế, này lại chúng ta nên lưu ý cho tới độ cao thấp dĩa. Những sườn MTB thông thường nó ko design nhằm cút dĩa rộng lớn tuy nhiên chỉ tầm dĩa 36-34 trở xuống, nếu như mua sắm dĩa rộng lớn quá gắn vô thì nó có khả năng sẽ bị cạ vô sườn. tôi đã gặp gỡ thật nhiều chúng ta qua loa yêu sách gắn dĩa 38 , 40 cho tới bao nhiêu con cái MTB tuy nhiên phần lớn sườn MTB nó ko design nhằm thực hiện chuyện tê liệt. 
+ Lưu ý là lúc gắn pedal vô giò nó với phân biệt pedal trái khoáy và pedal nên ( thông thường nó sẽ bị in R hoặc L lên bên trên thân thích pedal tương tự với Phải hoặc Trái, thằng ác ôn nào là ko in thì chịu thương chịu khó lấy tay vặn vô demo ăn vài ba ren rồi hãy xiết nha những u )

7. Sên + líp + cùi đề

- Sên nào là thì cút với líp tê liệt, sên 8 thì cút với líp 8, sên 9 thì cút với líp 9, ko gắn ngược lại được, tương tự động cho tới masterlink
Sên líp ko phân biệt thương hiệu, miễn nằm trong vận tốc là cút được
- Líp tương quan cho tới cùi đề . cùi đề tương quan cho tới tay bấm :
+ Cùi đề nên ứng với líp, VD cùi đề 8 cút với líp 8, cùi đề 10 cút với líp 10
+ một số cùi đề tương hỗ cút dc 2 loại như M5120 cút dc với líp 10/11 
+ Cùi đề với loại lâu năm và ngắn ngủn, loại lâu năm tiếp tục tương hỗ líp rộng lớn, loại ngắn ngủn thì líp nhỏ. VD nằm trong là cùi đề loại M51 tuy nhiên cùi M5100 cút được líp 51, còn cùi M5120 chỉ cút được líp 42 tối đa
+ Tay bấm và cùi đề nên nằm trong tỉ số kéo cáp, như Shimano là tỉ số 1:2 , còn SRAM là tỉ số 1:1 . Do tê liệt tay Shimano ko cút với cùi đề SRAM dc và ngược lại
- Chuẩn cối líp : Liên quan tiền cho tới đùm, tiếp tục thưa ở mặt mũi dưới

8. Đùm

- Đây cũng là một phụ tùng rất đơn giản sai vì thế nó với thật nhiều thông số kỹ thuật rất cần được lưu ý :
+ Kích thước đùm : Hiện đang sẵn có những chuẩn
Đùm trước : tương quan cho tới phuộc
- 9x100
- 12x100
- 15x100
- 15x110
Đùm sau : tương quan cho tới sườn
- 10x135 hoặc 10x130
- 12x142
- 12x148
- 10x141

+ Chuẩn cối: lúc bấy giờ đang sẵn có những chuẩn chỉnh :
- HG : Dùng cho tới líp Shimano kể từ 11s trở xuống ( loại MTB ), hoặc SRAM 12 SX / NX. Lưu ý nếu như sử dụng líp road thì chuẩn chỉnh HG chỉ gắn được líp 10 trở xuống
- HGR : Gắn líp 11/12 road chuẩn chỉnh Shimano 
- XD : Dùng cho tới líp SRAM 12s ( MTB )
- XDR : Dùng cho tới líp SRAM 11/12s Road
- MS : Dùng cho tới líp Shimano 12s

Hiện ni phần lớn những loại đùm đang được tương hỗ thay cho cối, song chúng ta nên mua sắm đích thị cối thì mới có thể lắp đặt được, đích thị ở đó là đích thị thương hiệu, đích thị model. VD như cối Koozer thì ko thể gắn vô đùm ARC, và cối ARC MT006 thì ko thể gắn vô đùm ARC MT009

+ số chân căm : tương quan cho tới niềng. VD đùm 28 lỗ căm thì nên cút với niềng 28 lỗ
+ loại đầu căm : hiện tại với 2 loại đầu căm là căm trực tiếp ( straigh pull ) và căm móc J hook
Bike Spokes Stainless Steel Spokes J-Hook Spoke Or Straight Pull Spoke  Spokes (Size : Straight 50pcs) : Amazon.ca: Sports & Outdoors
Phía bên trên là căm móc, còn phía bên dưới là căm trực tiếp, ko bẻ căm trực tiếp trở nên căm móc hoặc căm móc trở nên căm trực tiếp dc nha bao nhiêu má ( sốp đang được thấy với người thực hiện rồi )

DT Swiss 350 Straightpull Rear Hub - QR 10x130mm - 28 Hole - Đen | BIKE24

Đây là đùm xài căm thẳng

Hand Built Wheels | Ride The Best | PT Cycles UK

Còn đó là đùm xài căm móc

Còn 1 cái nữa, này là chuẩn chỉnh thắng của đùm
- Đùm thắng dĩa thì cút dc niềng thắng dĩa và thắng khoanh, ngược lại thì ko dc
- Đùm thắng dĩa chia nhỏ ra thực hiện 2 loại, là đùm 6 ốc và đùm centerlock
DT Swiss 350 Classic Front Hub - 6-Bolt - 20x110mm Boost | BIKE24

Đùm 6 ốc
CENTER LOCK | SHIMANO BIKE COMPONENT

Đùm centerlock

9 + 13 : Vỏ + ruột + Niềng + Căm

Vỏ tương quan cho tới niềng, niềng tương quan cho tới căm , niềng tương quan cho tới sườn
- Nếu cút đích thị thông số kỹ thuật thì Sườn 29 cút với bánh 29, tương tự động với 27.5 / 26 / 700
- Gắn bánh nhỏ rộng lớn sườn thì vẫn chạy được, tuy nhiên chiếc xe coi có khả năng sẽ bị nhỏ và thấp, VD gắn bánh 27.5 vô sườn 29
- Gắn bánh to hơn vô sườn thì với năng lực là vẫn được, tuy nhiên nên cút vỏ nhỏ lại. VD gắn bánh 29 vô sườn 27.5 thì nên cút vỏ nhỏ tầm bên dưới 2.0 và khi tê liệt vỏ nó sẽ bị thiết thân . Cái này thì tùy sườn chứ ko nên sườn nào thì cũng gắn được
- Bề ngang vỏ nên ứng với bề ngang niềng
Ultimate Guide To Bike Rim Width [With Rim Width Tire Size Charts]
VD như niềng với bề ngang sơ sinh là 13-15mm thì cút vỏ với bề ngang 23c
Niềng với bề ngang sơ sinh là 15mm thì cút được vỏ với bề ngang 23-25c
Phải cút đích thị thông số kỹ thuật vì thế nếu di chuyển cái vỏ quá to tát đối với cái niềng thì với năng lực bung vỏ ngoài niềng, nhất là lúc quẹo cua. Còn cút vỏ quá nhỏ đối với niềng thì cái vỏ ko ôm vô không còn cái niềng dc cũng có thể có năng lực bung
+ Ruột xe cộ : Cần mua sắm ruột đích thị với thông số kỹ thuật của vỏ . VD như vỏ chúng ta đang được là 29 2.0 thì cái ruột ghi 29 1.75- 2.4 là xài được, vì thế số lượng 2.0 nó nằm trong lòng nút được cho phép của cái ruột là một.75 và 2.4
1 cảnh báo nữa lúc mua ruột là loại nài ruột cần thiết đích thị với niềng, giống như độ cao nài nên thò thoát ra khỏi niềng tối thiểu 2cm thì mới có thể dễ dàng bơm dc
Hiện với 2 loại đầu nài là nài Pháp ( Presta ) hoặc thường hay gọi là nài gạo, nài xe cộ máy và Van Mỹ ( Schrader ) hoặc thường hay gọi là Van Mỹ, Van xe cộ máy
+ 1 cảnh báo nữa là lúc bơm bánh xe cộ, cần thiết lưu ý cho tới thông số kỹ thuật áp suất, thông thường là PSI hoặc BAR, nó sẽ bị in thẳng bên trên vỏ. VD vỏ ghi Max là 60 PSI thì chúng ta nên làm bơm tầm 50-55 thôi, tôi từng tận mắt chứng kiến 1 thanh niên công ty sốp bơm max PSI hoàn thành nhằm xe cộ ngoài nắng nóng nó nổ 1 vạc tét cả vỏ láo nháo ruột rồi
+ Lưu ý nữa là vỏ với chiều, thông thường nó sẽ bị kí hiệu vày lốt mũi thương hiệu và với chữ Rotation, còn thằng ác ôn nào là ko in thì chúng ta cũng có thể coi chiều sợi, lý lẽ là chiều sợi nó luôn luôn khuynh hướng về phía trước

Bicycle inner tube valves : Presta vs Schrader - CYCLES ET SPORTS

- Ruột nài Pháp rất có thể cho vô niềng nài Mỹ xài tạm thời, ngược lại thì ko dc
- Những loại niềng cao thì nên mua sắm ruột nài dài hơn nữa, chứ ko là ko bơm được

R45 Disc Carbon Road/CX Wheelset - Light Bicycle

Như niềng tuy nhiên cao 45mm tuy nhiên mua sắm ruột nài 48mm là ngoài bơm luôn luôn, tối thiểu nên 65 hoặc 80mm
 

10. Cốt yên tĩnh :
- Đường kính cốt yên tĩnh, nó sẽ bị tương quan cho tới sườn và khóa cốt yên
- Hiện với các chuẩn cốt yên tĩnh thông thườn là : 25.4 / 27.2 / 28.6 / 30.9 / 31.6 và 33.9
- Đường kính này được xác lập bằng phương pháp đo sơ sinh ống cốt yên tĩnh bên trên sườn
- cũng có thể cút cốt yên tĩnh nhỏ rộng lớn sườn bằng phương pháp chêm spacer, ngược lại thì ko được

Seatpost Adapter shim spacer diameter size change pin seat 25.4 27.2 30.0  30.4 30.8 28.6 30.9 31.6 milimet MTB xe đạp tube convert - AliExpress

Cutting seatpost question - Weight Weenies

Xem thêm: Xem chỉ tay, đoán vận mệnh cuộc đời

- Cốt yên tĩnh với 2 thông số kỹ thuật là 2 lần bán kính và chiều lâu năm. Phần chiều lâu năm nếu như lâu năm quá rất có thể rời ngắn ngủn, song lý lẽ gắn cốt yên tĩnh là nút min insert nó nên ở bên dưới ống sườn. Các cốt yên tĩnh thông thường sẽ có được in nút min insert bên trên đó
Minimum seatpost insertion length | BikeGremlin

Còn nếu như ko với thì cốt yên tĩnh nên ở qua loa đoạn ngã ba đường của ống sườn tối thiểu 2-3cm vì thế đó là điểm chịu đựng lực bên trên sườn

Tạm thời ghi nhớ dc cho tới phía trên, nếu như ghi nhớ đi ra dc gì tăng thì sốp tiếp tục bổ sung cập nhật ạ
 

BÀI VIẾT NỔI BẬT